Recent Comments

Thứ Ba, 17 tháng 6, 2014

HÓNG CHUYỆN VỈA HÈ


Ngồi cafe vô tình nghe được cuộc đối thoại, xin được up lên để cả nhà cùng bình:
Ông già (G): Quân đội ta là quân đội nhân dân đúng không?
Người trẻ (T): Đúng.
G: Quân đội nhân dân là để bảo vệ nhân dân đúng không?
T: Đúng.
G: Vậy trong khi ngư dân đang gồng mình bám biển, bảo vệ ngư trường, chịu bao gian khổ hi sinh đấu chọi với thậm chí cả tàu chiến của Trung Quốc ngoài kia thì quân đội nhân dân đâu?
T: Bác đúng là dân, làm sao bác hiểu được chuyện quân cơ, đấy chính là cái khôn, cái khéo của Đảng ta đấy bác ạ. Chúng ta không sử dụng quân đội nhưng có lực lượng chấp pháp như CSB, KN bảo vệ dân rồi.
G: Bảo vệ cái mẹ gì, ngay cả thằng kiểm ngư hay CSB cũng bị nó gí hoài, đó mấy chiếc chìm rồi đó, may mà người không việc gì, sau này lấy cái mẹ gì làm ăn nữa.
T: Nhưng nếu giờ ta sử dụng Hải Quân là mắc mưu khiêu khích của nó, là tự sát bác biết không?
G: Chú nói hay bỏ mẹ, nuôi HQ là để sd lúc này, nếu nuôi nó mà nó không bảo vệ nổi tấc biển, tấc đảo thì nuôi làm éo gì? Tốn tiền dân.
T: Nhưng HQ nói riêng và quân đội mình nói chung là đang yếu, nếu giờ oánh nhau chỉ có mình thiệt.
G: Yếu là yếu thế nào? Quân đội mình mạnh từng đánh bại cả Pháp, Mỹ sao gọi là yếu?
T: Nước mình nghèo nên đầu tư cho quân đội có hạn. Đến bây giờ vẫn còn sd vũ khí mà Liên Xô và TQ viện trợ từ những năm 60 của thế kỷ trước. Vũ khí mới có mua nhưng đâu có được nhiêu đâu. So với Tàu khựa chẳng thấm vào đâu.
G: Nghèo là nghèo thế éo nào, nghèo mà lãnh đạo thằng nào cũng có xe hơi, biệt thự, đất dăm ba mảnh Sài Gòn, Hà Nội, thậm chí nó còn mua đất hậu sự cho nó ở Mai Dịch kia kìa.
T: Bác nói thì cũng có ý đúng nhưng đó chỉ là 1 bộ phận nhỏ, cơ bản thì lãnh đạo ta vẫn rất lo lắng, thế nên mới hiện đại hóa hải quân, mới mua tàu ngầm, tàu chiến mới.
G: Chú mày giả ngây hay ngây thật vậy? Tao là dân thật nhưng tao thừa biết đó chỉ là hình thức rửa tiền thôi. Nếu chúng biết lo xa thì không phải tới lúc này mới tung ra gói 16 ngàn tỷ cho ngư dân đóng tàu sắt, nếu chúng biết lo xa thì chúng không hoạn hai con tàu khu trục thành tàu tên lửa, nếu chúng biết lo xa thì số tiền mà quả đấm thép VINASHIN, VINALINE... tham nhũng ngay từ đầu đã không được bơm cho 2 quả đấm bùn rồi..... Đây chẳng qua là nước đến chân mới nhảy, mất bò mới lo làm chuồng. Thời bình là lúc chuẩn bị lực lượng. Sống cạnh thằng TQ điều này càng phải làm và làm kỹ, đằng này thời bình chúng tranh thủ vơ vét, hết dân mình sang dân thế giới thông qua xin vốn ODA, ODB. Không biết lo xa ắt họa đến gần, rồi đí chú coi.
T: Thôi bác uống cafe rồi còn đi làm, chuyện này có Đảng, nhà nước lo rồi.


Tác giả : Mặc Kệ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 

Blogger news

Blogroll

About