Recent Comments

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Lại là Hồng Vệ Binh

Sự ghê tởm & khinh miệt, tôi dành cho hồng vệ binh!
Vụ bạo loạn, gây rối ở Bình Dương, có lẽ tôi là người viết lên facebook sớm nhất: Lúc 13h38' ngày 13/05/2004 với stt: Cực kỳ kích động!
Từ trưa 13 đến chiều tối rồi cả 3 ngày sau, tôi bỏ hết công việc để sục sạo mọi nơi, từ Nam Tân Uyên lên Bến Cát qua Dầu Tiếng về Thủ Dầu Một xuống Thuận An rồi sang Dĩ An với tổng hành trình hơn 1.200km. Tiếc là tôi không có máy chụp hình, quay phim hay ghi âm để thu lại những hình ảnh hung hãn, thú tính của đám đông lao vào cướp phá rồi đánh nhau để giành giật đồ vừa cướp được, để ghi nhận những gương mặt đeo khẩu trang kín mặt & kính râm to đùng điều khiển đàn em kích động đám đông làm loạn qua bộ đàm.. Nói như vậy để cộng đồng hiểu rằng, tôi là người có mặt trong tâm bão, chứng kiến trực tiếp vụ việc không chỉ ở phạm vi hẹp mà trên bình diện rộng. Tôi bảo đảm: Tham gia tuần hành, gây rối, làm loạn có đủ các vùng miền, số lượng phù hợp với tỉ lệ dân số của tỉnh thành đó tha hương lao động. Nếu xét riêng về bảng số xe thì thứ tự từ nhiều xuống ít là Tp HCM, Đồng Nai, Bình Dương..
Vậy mà những ngày sau đó, như thể tình cờ - nhiều trang fb của hồng vệ binh (cách hiện trường cả ngàn km) đồng loạt viết: "Chiếm đa số trong lực lượng tuần hành gây rối là những công nhân Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.." hoặc: "Tôi thấy các xe máy hầu hết đeo biển 36, 37, 38.." Họ biện hộ là có các nguồn tin riêng đáng tin cậy.. blah, blah
Vẫn chưa hả, họ đăng tiếp về kế hoạch đánh chiếm VN của 1 trang mạng vớ vẩn nào đó bên Trung Quốc họ gạch đâm hoặc in nghiêng đoạn: "Dùng lính thủy đánh bộ kết hợp quân nhảy dù để cắt đứt VN phía Nam dãy Tam Điệp, cô lập từ Thanh Hóa trở vào" - sau những stt kiểu đó là các cmt kiểu: "Bọn Thanh Nghệ Tĩnh đéo đáng quan tâm..". Hình như vẫn chưa đủ, Quang Trần Nhật đăng luôn 1stt "Bài trừ bọn Thanh Hóa". (Các bài kiểu này tồn tại khoảng 2 - 3 hôm trên wall của họ rồi biến mất)
Tại sao có chuyện này? Thế lực nào chỉ đạo? Lý do gì mà họ cố tình chia cắt VN bằng mọi thủ đoạn? Nếu "tình cờ" thì sao lại xuất hiện gần như cùng 1 lúc rồi "biến mất" cùng thời điểm?
Hồng vệ binh đang thực thi nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc hay đánh thuê cho thế lực nào?
TG: Lê Vũ - Bình Địa Mộc

1 nhận xét:

 

Blogger news

Blogroll

About