Recent Comments

Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Kính gửi thầy Cương (Phó giáo sư Văn Như Cương)

Thầy chưa bao giờ dạy em môn văn. Nếu thầy mà chấm thi văn cho em câu hỏi này, thì em xin làm văn như sau.
Thưa thầy, bài văn này thầy chấm em được mấy ạ.
Kính thưa....

Kính gửi...
Kính các loại kính.....

Để xác định thái độ đúng đắn của mỗi công dân, mỗi học sinh, mỗi sinh viên... về sự kiện hải Dương Thạch Du 981 - thứ hay được đảng và nhà nước gọi xằng là HD-981, thì mỗi người phải nhìn về quá khứ, để biết chân tướng sự việc. Và đương nhiên "thái độ" của mỗi học sinh sinh viên luôn gắn liền với sự lựa chọn tương lai của họ.
Trung Quốc xâm lược Hoàng Sa của Việt nam năm 1974, nhưng không phải là nước đầu tiên phát động phong trào xâu xé hai quần đảo của Việt Nam.
Sự việc bắt đầu từ khi Pháp và các bù nhìn ngụy cho phép Đài Loan chiếm đóng đảo lớn nhất của Trường Sa, là đảo Ba Bình, từ năm 1946 cho đến nay. Đảo Ba Bình là đảo lớn nhất của Trường Sa.
Philippines phát động xâm lược quy mô lớn từ năm 1968. Ban đầu họ xua quân đánh chiếm hai đảo Song Tử. Đảo Song Tử Tây được quân ngụy chiếm lại năm 1974, nhân quân Philippines chủ quan, để củng cố thế phòng thủ, sau cuộc tấn công TQ vào Hoàng Sa. Còn lại Song Tử Đông vẫn được Philippines chiếm đóng cho đến nay.
Tiếp. Từ năm 1970, Philippines xua quân đánh chiếm đảo Thị Tứ lớn thứ 2 trong số các đảo Trường Sa, diện tích 36 ha, lớn hơn tổng diện tích tất cả các đảo Việt nam có ngày hôm nay. Gần đây, Philippines thực hiện kế hoạch củng cố căn cứ quân sự và di dân ra đảo Thị Tứ để mưu tính chiếm đóng vĩnh viễn. Cùng đợt 1970, Philippines chiếm đóng các đảo và tuyên bố chủ quyền với một nửa quần đảo Trường Sa.
Như vậy, trong thời gian xảy ra sự kiện 981, có hai điểm lớn được ỉm đi. Đó là kế hoạch củng cố chiếm đóng lâu dài Thị Tứ, và tổng thể sự xâm lược của Đài Loan-Philippines. Nhìn lại quá khứ thì năm 1974, khi đánh chiếm Hoàng Sa, Trung Quốc chỉ là theo đuôi Đài Loan và Philippines. Đài Loan và Philippines đều là tay chân của Mỹ.
Bất cứ ai cũng có thể so sánh việc giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981 khoan ở ngoài biển, và kế hoạch củng cố chiếm đóng vĩnh viễn một hòn đảo khá lớn.
Về dân sự. Ai cũng biết, mỗi hòn đảo có lãnh hải 12 hải lý và đặc quyền kinh tế 200 hải lý xung quanh, Thị Tứ-Song Tử Đông... và mỗi đảo... đều có đến 4 vạn hải lý vuông mỏ dầu mỏ cá, chứ không chỉ là một vài cái lỗ khoan. Về quân sự, đương nhiên Thị Tứ là tầu sân bay không thể đánh chìm, khống chế toàn bộ Trường Sa.
Như vậy, thưa thầy, "thái độ" tự nhiên của mỗi công dân có hiểu biết là: tại sao đảng và nhà nước quá thiên lệch trong "thái độ" với hai hướng bị xâm lược. Ở hướng đảo thật vĩnh viễn thì ỉm đi, ở hướng ngoài biển tạm thời thì ồn ào.
Nếu suy nghĩ sâu hơn các diễn biến 981, thì có thể quan sát việc thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sang Philippines, chủ yếu vì 981. ở đây, Việt Nam đã cùng Philippines ra tuyên bố đồng thuận trong vấn đề biển đảo, cùng nhau đoàn kết dưới sự bảo trợ của Mỹ. Nhắc lại, Đài Loan và Philippines đều là tay chân Mỹ. Hai nước Việt-Phi thống nhất pháp lý để cùng nhau đi kiện Trung Quốc.
Như vậy, ở chuyến thăm Philippines của Nguyễn tấn Dũng, Việt nam và Philippines đã đồng thuận về pháp lý các vấn đề biển đảo, điều kiện tiên quyết để hai nước cùng nhau đi kiện Trung Quốc.
Như vậy, Việt nam và Philippines sau chuyến thăm của TTg Nguyễn Tấn Dũng, đã công nhận trên khung pháp lý kết quả xâm lược của Philippines, và chủ quyền của Phi với một nửa quần đảo Trường Sa.
Về 981, đến giữa tháng 8 giàn khoan này sẽ về, mặt này như thế là sóng yên biển lặng, chỉ còn mặt Thị Tứ nói trên.
Như vậy, sau khi 981 rút về thì kết quả duy nhất về mặt biển đảo là : Việt nam công nhận trên khung pháp lý kết quả xâm lược của Philippines, và chủ quyền của Phi với một nửa quần đảo Trường Sa.
Là một công dân, cách "bày tỏ thái độ" đúng đắn nhất của em là : Trung Quốc đã giúp Mỹ và các tay sai thông qua vụ giàn khoan Hải Dương Thạch Du 981, qua đó các tay sai Mỹ tiếp tục quá trình xâm lược Trường Sa bằng một bước rất dài - rất vững chắc, quá trình xâm lược này liên tục từ năm 1946.
Không dễ gì quân xâm lược Philippines có được kết quả đó - mà không tốn nửa viên đạn. Tất cả chỉ có thể có bởi chủ ý bán nước theo đuôi Mỹ của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng. Tất cả những kẻ bị chính trị đào thải, bị cùng đường, đều tìm đến sự bảo trợ của đế quốc Mỹ, và đương nhiên đánh đổi bằng thức ăn cho thực dân Mỹ.
"Thái độ" của em với việc ồn ào lên quanh tướng Thanh, rằng đó là tiếng chó dại sủa át đi cái sự thật bán nước của Dũng, được thực hiện bằng hệ thống truyền thông loa chó trong tay Dũng.
"Thái độ" của em về cuộc sống riêng của em là: thôi thôi thôi, ông Dũng ông Thanh sống được mấy nả, đời em còn dài, em xin phép các ông và Thầy em bye bye Tổ Quốc Rồng Tiên, em đi du học tính cách làm công dân một ông thủ tướng khác. Đằng nào xứ Rồng Tiên cũng bị tằm ăn dâu gặm hết, em đi sớm em nhàn sớm. Vâng, thưa thầy, em xin xung phong làm tiên phong chấp nhận vất vả hy sinh, em đi đây.
Dạ. "Ngắn" không phải là con số, nên em tạm kết trên. Nếu các thầy chưa coi kết trên là không "ngắn", thì mời các thầy xơi tiếp văn em dưới đây ạ.

Khi em định bán nhà đi du học thì bố em gàn: "con hãy suy nghĩ cho kỹ". Vâng, đây là "suy nghĩ kỹ", cùng là lời nói trong tâm can em-chứ không chỉ là thái độ ngoài da.
Ý ông bô em - vốn vô lễ nên em toàn gọi thế- "bô" chứ hem phải "bố" - là em nên tính cách học hành làm ăn ở nhà, (ông ấy tính em sẽ đấm bóp ông ấy sau này, có thể là làm mối dì cho ông ấy nữa). Dưng mà ý em là: ở nhà về làm ăn run lắm, như sau.
Năm 2012 chưa xa. Năm xưa ấy, kinh tế Việt nam gục ngã vì bong bóng đất. Lãi ngân hàng lên 20. Lãi ngân hàng đuổi theo hai ngành công nghiệp kinh khiếp là "sản xuất tiền từ giấy" và "sản xuất đất hàng hóa từ nguyên liệu đất thổ canh". Đến mức các nhà máy thà gửi vốn vào ngân hàng ăn lãi còn hơn rất nhiều tổ chức sản xuất, sản xuất chết.
Mới 2 năm, giá chung cư chưa hạ đến đáy 7m, đảng và nhà nước đã vặn hết gas máy in tiền với các gói "trợ bất động sản" 30-50-100 ngàn tỷ.
Nay có 981 lại thêm "Gói mua dầu ăn 981 thông ass ngư nghiệp" 10 ngàn tỷ.
Mới có 2 năm vết tử thương chưa làm da non thì đã lại thổi bong bóng.
Đương nhiên, khủng hoảng kinh tế liên tiếp không lối thoát sẽ tất yếu dẫn đến khủng hoảng chính trị và .... abc xyz, nói ra thì "húy", các Thầy Cô tự hiểu.
Và đương nhiên, mọi trính chị bị đào thải sẽ phản ứng chống lại sự đào thải. Phản ứng thông dụng nhất là tập quyền hóa - độc tài hóa - độc quyền hóa , tức là chém giết các đồng chí trung ương chóp bu để thu nhỏ bộ chính trị cùng giảm bớt các ông chủ ngân hàng, để dồn quyền và tiền vào cúp vô địch.
Tức là vòng chung kết.
Mọi vòng chung kết đều sống còn quyết liệt, nên các đồng chí đều cầu ngoại viện. Có đồng chí trên bộ chính trị cầu xin Trung Quốc, có đồng chí cử người sang Nhật, sang Nga, và có đồng chí dựa lưng vào Mỹ. Nói một cách đơn giản là, đảng ta cùng đường về chính trị, thì đảng ta bán nước ta cho thực dân ăn thịt, đổi lại đảng ta được đế quốc bảo hộ.
Liền trước 981 trung ương thay 3 lãnh đạo các ngành Dệt-may, Than và Dầu-khí. Đó là 3 ngành nhậy cảm nhất với TPP của Mỹ. Sự chống đối sống còn "đảng và nhà nước chết hay kinh tế chết" bỗng nhiên nhạt nhòa chả ai nói đến vì 981.
Như đoạn 1 trên, TTg Nguyễn Tấn Dũng dâng cho tay sai Mỹ-tức là dâng cho Mỹ- một nửa quần đảo Trường Sa, với một cái tầu sân bay không bao giờ chìm.
Tự nhiên Nga Lợn ngu hơn lợn viết một bài báo trên RIAN, làm nổi cơn chó dại rầm trời của vtc và hơn 20 quân đoàn chó dại trong tay nó. Nửa thế kỷ nuôi em đã được đổ bỏ bằng - chỉ bằng một bài báo ra rất đúng lúc.
Sự độc tài bao giờ cũng có nòng cốt là vũ trang, ông Dũng cần lực lượng vũ trang Mỹ nuôi. Ví như Thái Lan , Philippines, Ai Cập, Ucraina... Lực lượng vũ trang (LLVT) Mỹ nuôi đó bình thường sẽ vô hiệu hóa bạo lực nhà nước, biến xã hội thành đại loạn, "thiên hạ đại loạn ta đại trị". Sau đó LLVT sẽ "đại trị" bằng cách bắt giam toàn bộ chính phủ, giải tán quốc hội, phế truất tổng thống... Và sau cùng, LLVT Mỹ nuôi sẽ đàn áp tàn sát nhân dân, khủng bố trắng. Và LLVT sẵn sàng tiến hành chiến tranh tổng lực chống lại nhân dân cũng như mẹ đẻ.
Lực lượng cảnh sát biển cưỡi tầu CSB, không phải là tầu chiến nhưng lại bán với giá tầu chiến. Tầu CSB lắp máy Mỹ loa Mỹ pháo Mỹ đèn Mỹ.... Trên tầu CSB có cản sát biển mặc quần áo rằn ri Mỹ đội mũ nồi xanh Mỹ. Chỉ có khẩu súng Tavor-21 là bản M16 Mỹ nhưng sản xuất ở Israel. Đó là vì "cấm vận vũ khí sát thương". Nay có 981 bỏ cấm vận vũ khí, thì đương nhiên cảnh sát biển sẽ từ đầu đến chân từ cái đến nước là Mỹ.


Vì vậy "thái độ" của em là phát biểu sau, coi là phụ lục cũng được

Cái vụ "Hải Dương Thạch Du 981" năm 2014 mà một màn nhỏ ấn tượng không lớn của đại kịch "Biển Đảo Đông Á Chó Dại". Nó chỉ là cái kịch mà chính quyền Trung Quốc nuôi dưỡng phái diều hâu bên Mỹ. Trong đó Việt Nam là một phụ phẩm, trong hoàn cảnh đó, Việt Nam thối nát đã tự biến mình thành thức ăn của chó dại Mỹ. ( Hải Dương Thạch Du 981 ; Hai Yang Shi You 981 ; 海洋石油 981 )
Tại sao Trung Quốc lại kiên trì quan hệ với phái diều hâu Mỹ. Từ trước quan hệ này đã tồn tại, nhưng gần đây nó nó biến chuyển , vẫn là các vai diễn cò ke duy trì xung đột quân sự, nhưng mục đích thì biến chuyển. Trước đây, phái diều hâu bên Tầu né tránh "giảo thố tử tẩu cẩu phanh", nhưng gần đây, thì duy trì xung đột quân sự là bóp chết Mỹ.
Nền tảng chính trị Mỹ là rửa tiền qua quân sự nước ngoài. Ví như McNamara có nói đến những chuyến tầu ma chở hàng sang Việt nam bằng giấy, được ký nhận bởi các "tay chân" rẻ hơn bèo và sẵn sàng được bắn bỏ. Từ đó phát triển lên các căn cứ ma ở Iraq dưới thời vệ tinh. Số tiền rửa đó được chi trả cho nhiều vấn đề, từ các "đối tượng chính sách" làm trong các công ty ma, đến giáo dục biến trẻ con thành chó dại từ sơ sinh, các bầu cử Mỹ chế tạo và buôn bán vua quan Mỹ, NGO là các công ty xuất khẩu chính trị, những ông trùm kếch sù của mafia chính trị-quân sự Mỹ, cho đến đám "trung lưu" giun sán giòi bọ....
Đương nhiên chính trị kiểu đó là hút máu kinh tế Mỹ vô tội vạ. Iraq Afghan đã làm Mỹ khụy gối, chưa và có thể là không bao giờ đứng dậy nổi.
Ở Mỹ, không chỉ quân sự nước ngoài là ngành rửa tiền lớn duy nhất. Có cả vũ trụ NASA, điện hạt nhân Westinghouse, khối dầu-khí, và bong bóng đất... Nhưng quân sự nước ngoài là rửa tiền lớn nhất, dễ bùng phát lớn nhất, dễ ứng phó với các tình huống chính trị mạnh nhất.
Nền tảng chính trị quái gở đó được hình thành từ sự hoang dại của Mỹ. Đến ww1, Mỹ vẫn không có quân đội và ngân sách quân sự, các hoạt động vũ trang Mỹ đến lúc đó vẫn là lính đánh thê và dân quân mạnh ai nấy mua trang bị . Anh-Pháp đã sử dụng sự hoang dại về chính quyền đó, dùng tiền vàng câu bằng các hợp đồng mua vũ khí, biến Mỹ thành quái thai, cống hiến sinh mạng con em Mỹ, cống hiến ngân sách Mỹ.... cứu Anh-Pháp. Sau ww2, những công ty quân sự đó trở thành khổng lồ và cai trị Mỹ với thời đại Hoover bàn tay sắt-máu.
Gần đây, phái diều bên Mỹ bại trận. Chiến tranh kiểu Bush bại ở Iraq Afghan. Chiến tranh kiểu Obama thì không một nhà nước nào đổ trong Mùa Xuân Ả Rập lại không phải USA'dog. Chính vì thế, quân sự nước ngoài có thể dừng, nguồn tiền nuôi nền tảng chính trị Mỹ có nguy cơ bị cắt, chính trị Mỹ có thể sụp đổ.
Không riêng Trung Quốc, mà cả BRICS từ lâu đã khéo léo sống chung với phái diều hâu bên Mỹ. Họ quăng cho phái diều ấy nhiều cái phao cứu đuối. Nhưng Biển Đảo Đông Á là cái phao cuối cùng. Vì thế, Trung Quốc nắm yết hầu nền tảng chính trị Mỹ, nếu họ nhốt chó dại của họ lại không cho gây hấn thì chính trị Mỹ đổ-nhưng đó chưa phải là cái Trung Quốc cần lúc này.
Hiện nay, dư luận trong nước đang không hiểu 981 đang làm cái gì, có mục đích gì... Nhìn chung, nó vẫn là vở kịch ủng hộ Diều Mỹ, đẩy chính trị Việt Nam tiến về phía Mỹ. Và cụ thể hơn ở màn này , màn 981 là cú đá tụt Việt Nam vào thuộc địa TPP. Hải Dương Thạch Du 981 là cuộc đảo chính ngoạn mục của chó dại Việt Nam, chính xác hơn là đảng - nhà nước Việt Nam lột xác hiện nguyên hình trong một cao trào chó dại.
Tất cả các nước thối nát theo Mỹ đều suy yếu. Bên châu ÂU thì "gói kích cầu" kiểu Mỹ đã bị thua trước "thắt lưng buộc bụng" kiểu Đức. Và tất nhiên, BRICS đang chiếm đoạt các ngôi bá chủ kinh tế toàn cầu, nên họ làm suy yếu những kẻ bị họ đoạt ngôi, là điều dễ hiểu. GDP Ấn Độ đã vượt Nhật Bản. GDP Nga theo nhiều cách tính kém Đức, nhưng điều đó là tính linh tinh, wb và imf trước khi áp dụng cách tính linh tinh đó, thì đầu năm 2013 đã cho thấy Nga đã vượt Đức. Kim ngạch ngoại thương và công nghiệp Trung đã vượt Mỹ, GDP Mỹ còn cao vì các giá trị ảo, chủ yếu là máy in tiền và bong bóng đất.
Kỷ niệm Điện Biên Phủ 1954 quân ta duyệt binh quần áo rằn ri đội mỹ nồi xanh cầm súng Mỹ, không có AK. Các cán bộ cao cấp từ đầu năm đã đòi tôn vinh chính quyền ngụy. Tầu cảnh sát biển ra diễn kịch ngoài 981 mang máy Mỹ pháo Mỹ súng Mỹ quần áo Mỹ....
Việt Nam đã biến thành con thiêu thân, thành tên lính đánh thuê, đánh nhau điên cuồng, để chủ rửa tiền qua quân sự nước ngoài, cũng như Việt nam sẽ được hút máu bởi TPP. Trong thuộc địa TPP, Việt nam sẽ phải trả "sở hữu trí tuệ" là công cụ hút máu thuộc địa kiểu mới, ví dụ như súng AK mà Nga bán ở Mỹ là sai vì bên Mỹ đã đăng ký toàn bộ patent AK.
Với bản chất như vậy. Vấn đề 981 tự nó trước cuối tháng 8 sẽ xẹp, vì nó chỉ là một màn kịch, ở đó không có dầu hay băng metan. 981 nó xẹp khi nào chỉ lệ thuộc vào thái độ Mỹ, mà thực chất là lệ thuộc vào tốc độ bán nước cho Mỹ của Việt Nam.
"Thái độ" của em là như vậy. Bề ngoài là bán nhà đi học, nhưng thực chất là di cư. Chúc các Thầy ở lại thọ lâu, vui vẻ với lão bô em và ... đảng ta.
Tác giả: Huy Phúc - Người khẳng định học thuyết chủ nghĩa chó dại

1 nhận xét:

 

Blogger news

Blogroll

About